Tự làm tủ bếp cho bé


Mình đã tính mua dàn bếp Mother Garden cho bé nhà mình. Bị cái là mẫu mình thích tận 5 triệu :( hic hic. Thậm chí mình đặt mua trực tiếp từ web taobao thì nó cũng 3 triệu. Thôi đành tự làm, tốn gần 500k cho tủ bếp và sắm sửa chén bát thêm vài trăm :) Con sướng, mẹ quá sướng <3 

Keyword để tham khảo mẫu: 
- cardboard box kitchen 
- DIY kitchen toy 
- Cardboard box car (cho bé trai) 

Nguyên liệu: 340k (có thể thay đổi tuỳ mức độ…vụng về☺ ) 
- 3 Thùng carton (thùng có sẵn màu trắng càng tốt): 40k x 3 (2 thùng làm tủ bếp, 1 thùng để cắt ra làm khay kệ và phụ kiện) 
- Dao rọc giấy loại to: 30k 
- Keo và súng bắn keo: 45k + 30k 
- 5 nắp đậy ống nước: 5k x 5 (Có thể thay nắp đậy này bằng nắp hộp thuốc, nắp chai nước) 
- Vòi nước: 65k (mua loại rẻ nhất và nhỏ nhất)
- Thau inox cỡ 22cm: 25k (có thể thay bằng thau nhựa có sẵn ở nhà) 

Cách làm: 
1. Vẽ mẫu ra giấy theo những thiết kế tham khảo. Vẽ ra sẽ giúp định hình được việc cần làm. Ở đây mình chọn 1 tủ có bồn và vòi rửa chén, bên dưới là tủ để bé cất dụng cụ bếp. 1 tủ còn lại là lò nướng và bếp điện. 

2. Thùng bên trái: bồn rửa chén 

- Dùng dao rọc giấy rạch tạo cửa tủ. 
- Làm tay nắm cửa tủ.

- Khoét bồn rửa chén nhỏ hơn đường kính thau inox(để khi đặt thau vào sẽ che được đường rạch).

- Khoét 1 lỗ nhỏ đủ để nhét vòi nước. 

- Cắt 2 tấm bìa cứng to để tạo 2 ngăn bên trong tủ. 
- Cố định 2 ngăn trong tủbằng các miếng kê như sau. 


3. Thùng bên phải: bếp và lò nướng 

- Khoét cửa lò nướng như hình. Khoét lỗ giữa cửa, dán bìa mica trong giả làm kính. 

- Làm tay nắm cửa lò(xem cách làm tay nắm cửa tủ ở trên).

- Khoét 5 lỗ để tạo nút vặn. Đường kính lỗ phụ thuộc đường kính nắp chai hoặc nắp đậy ống nước bạn chọn. Dán A vào B. Đưa B vào lỗ đã khoét. Luồn tay vô trong thùng tủ dán C vào mặt sau B để khi bé vặn không kéo nút vặn ra ngoài. Dùng bút lông vẽ vạch chia giống công tắc của bếp (xem cách làm nút vặn lò) 



- Tạo 2 khay lò nướng có thể lấy ra được.(chiều ngang bằng chiều ngang cửa lò, chiều sâu bằng chiều sâu thùng carton). 
- Tạo 4 nấc giữ khay ở 2 bên(xem cách tạo miếng kê ngăn). Miếng này hơi lộ ra cửa lộ chút xíu để giữ khay lò nướng tốt hơn. 
- Dán 4 chiếc CD làm bếp điện. Dùng bút lông đen/xanh đậm vẽ đường tròn trên CD giả làm bếp điện. 

4. Trường hợp thùng carton còn mới thì để nguyên màu nhìn rất vintage. Thùng cũ thì bạn có thể dùng sơn acrylic sơn thùng. Tỉ lệ pha 1 sơn : 1 nước (hoặc 1 sơn:0.5 nước). Sơn 2-3 lớp mới đều. 

Hiện tại project mình đang làm còn có vách phía sau 2 thùng tủ để gắn microwave lên trên và chỗ cho bé treo khăn. Bên hông thùng tủ cũng có thanh treo khăn(cách làm giống cách làm tay nắm tủ). Và hệ thống khăn rèm caro hồng đồng bộ. Sẽ update hình sau khi làm xong. Hi vọng mọi người thích :).

PS: mà nói chứ làm đơn giản thôi bé cũng thích nữa, nên cứ tuỳ sức tuỳ rảnh mà làm ạ. Tự làm cho con - bé thích 1 mình thích 10 ^^.

1 comments:

  1. Troi, biet vay cho em thung carton, hoi nao gio chi vut ko biet bao nhieu thung hihi

    ReplyDelete

 

CÁCH XEM BLOG

[R]: toàn recipe, rất chán ợ

[Q]: quán tôi yêu thích

Còn lại toàn chuyện phiếm, cái này mới vui ợ :)

Blogroll

About

Tôi không phải là người thích nấu ăn. Tôi chỉ thích ăn. Nên nhiều khi không có ăn thì phải lăn vào bếp. Trước tiên thiệt ra nấu là cho mình, sau là hên quá chồng con ăn thích quá nên đâm ra cứ nấu. Do đó, blog này không phải là blog nấu ăn. Chỉ là sẵn tiện thì tôi ghi lại những thứ tôi thích nấu thôi. Mục tiêu chính vẫn là 8 cái chuyện ăn mới ngon làm sao và sống làm sao mới vui :)