Sách cho mẹ

Hiện nay tuy thông tin internet khá đầy đủ nhưng vì quá nhiều nên cũng dễ rối, đọc lan man không theo trình tự dễ nhớ. Do đó, sách vẫn là đối tượng được các bà bầu yêu mến. Sau đây mình giới thiệu một số tài liệu cần thiết cho các bà bầu nhất là những người lần đầu tiên làm mẹ.


1. Caring for Your Baby and Young Child, 5th Edition: Birth to Age 5 (4.5*)

Đây là quyển sách khá đầy đủ, chi tiết, từ nhỏ đến tận 5 tuổi. Sách theo quan điểm Mỹ, khá thoáng và sáng tạo. Bạn sẽ học được cực nhiều kiến thức nuôi dạy con mới. Sách này được tái bản lần 5 rồi. Ngày xưa chỉ đứng tên của tác giả nhưng hiện nay được American Academy of Pediatrics đứng tên. Sách dùng lâu dài được. Có cả bản Kindle. Mình có bản pdf. Ai cần thì để lại email ở comment mình gửi tặng. 




2. The Happiest Baby on the Block (4.5*)

Sách của tác giả Harvey Karp với lượng review khủng từ Amazon. Với những kinh nghiệm đơn giản nhưng cực kì bổ ích.



3. Viết cho bà mẹ sinh con đầu lòng - BS Đỗ Hồng Ngọc

Cuốn này tuy cũ nhưng do Bs Đỗ Hồng Ngọc am hiểu về văn hoá người Việt nên dễ dàng chia sẻ với các bà mẹ hiện đại những khó khăn khi phải đối đầu với những quan niệm cũ kỹ. 



4. Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru

Đây là cuốn sách nên đọc từ khi mang bầu để hiểu và chuẩn bị cho cách chăm bé từ lúc mới sinh. Cuốn sách có những quan điểm khá mới và cực hay. Chỉ tiếc là đã qua giọng văn của người dịch nên đôi chỗ hơi lan man. Nhưng vô cùng đáng để đọc, để thấy là cần thay đổi "cái đầu" rất nhiều. 


5. Ăn dặm kiểu Nhật
Nên đọc sách rồi hãy tham khảo webtretho cho đỡ rối chứ cái topic ăn dặm trên webtretho thì thông tin nhiều vô kể mà cũng chẳng chính thức.


6. Baby-Led Weaning: The Essential Guide to Introducing Solid Foods - and Helping Your Baby to Grow Up a Happy and Confident Eater
Đây là phương pháp ăn dặm khác - dễ dàng hơn ăn dặm kiểu Nhật. Chủ yếu vẫn tập cho bé tự lập. Những cách này "dụ" các bé tự ăn cũng như ăn rau quả tốt.


Đọc được 2 trong 6 cuốn trên là đủ điên rồi ạ ^^ Happy pregnancy!

Bài liên quan:
1. Đọc sách cho bé dưới 1 tuổi.
2. Đọc sách cho bé trên 1 tuổi.

*Nguồn hình từ internet. 



25 comments:

  1. Chi oi, co the gui em cuon so 1 duoc khong a? Email cua em: dangnnhan@ gmail.com

    ReplyDelete
  2. Em chào chị, e muốn xin chị bản mềm cuốn "Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru". Mail của em là huongtv87@gmail.com
    Em cảm ơn chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. m chào chị, e muốn xin chị bản mềm cuốn "Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru". Mail của em là uyennguyen25101994@gmail.com
      Thanks chị nhiều ạ !

      Delete
  3. Em chào chị, em tình cờ biết được blog của chị khi tìm sách cho bé. Chị có thể cho e xin file mềm của 2 cuốn Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con và Ăn dặm kiểu Nhật với được không ạ.
    Mail của e là haiyenhanu@gmail.com.
    Em cám ơn chị nhiều ạ. :)

    ReplyDelete
  4. @Thanh Huong Vu - Yến Bùi: sorry 2 bạn :) mình chỉ có ebook cuốn tiếng Anh đầu tiên trong list thôi. 2 quyển kia mình mua sách về đọc chứ không có ebook. Theo đánh giá mình là sách tiếng Việt quá rẻ so với bản gốc nên mình ủng hộ tí cho mấy bạn dịch sách ;)))

    ReplyDelete
  5. Em chào chị,
    EM cảm ơn chị rất nhìu vì đã chia sẻ những thông tin hữu ích về nuôi con. Em đang nuôi con nhỏ 3 tháng nên rất muốn nghiên cứu sách để nuôi dạy con cho tốt. Chị share cho em cuốn sách ebook chị có nhé ạ, em cảm ơn chị nhìu. Địa chỉ email em la had_2507@yahoo.com
    Em cảm ơn chị

    ReplyDelete
  6. Chào chị SDOMING T!
    Tôi cũng muốn tìm ebook để tiện đọc trên các thiết bị di động nhưng xem ra nhiều khi không thể có. Chị share cho tôi cuốn đầu tiên với nhé, tôi cũng muốn đọc không phải để làm mẹ mà giúp vợ chăm con ^^. Email là nnka86@gmail.com. Thanks in advance!

    ReplyDelete
  7. Em chào chị, e muốn xin chị bản mềm cuốn "Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru". Mail của em là dhadinosaur@yahoo.com hoặc duonghoanganh2908@gmail.com

    ReplyDelete
  8. Chị ơi, chị có thể cho em xin file quyển trên được không ạ? (omaichua165@yahoo.com.vn)
    Em cảm ơn chị nhiều ạ.

    ReplyDelete
  9. Dear chị. Em có thể xin ebook file pdf 2 quyển đầu dc ko ạ. Thank chị. Email em là leemai0208@gmail.com

    ReplyDelete
  10. Mong chị có thể gửi e xin 2 cuốn đầu tiên đc ko ạ? Email: thanhmai257@gmail.com
    Cảm ơn c

    ReplyDelete
  11. Em chào chị, e muốn xin chị bản mềm cuốn "Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru". Mail của em là ngocchau.nguyen@vn.panasonic.com
    Reply

    ReplyDelete
  12. Em chào chị, em rất muốn đọc 2 cuốn sách đầu mà chị giới thiệu ^^
    Mong chị có thể gửi em 2 cuốn sách đó được không chị :)
    Em cảm ơn chị!

    ReplyDelete
  13. chị ơi,em xin chị bản mềm của cuốn Caring for Your Baby and Young Child, 5th Edition: Birth to Age 5 (4.5*) ah, emial em là: huyenthuongftu@gmail.com ah. em đọc qua thấy bản đó hay và bổ ích ah. Em cảm ơn chị nhiêu fha

    ReplyDelete
  14. Chị ơi, chị có thể cho em xin bản mềm quyển Caring for Your Baby and Young Child, 5th Edition: Birth to Age 5 (4.5*) ah, Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con và Ăn dặm kiểu Nhật. Email em là: phuongthaocnsh@yahoo.com Em cảm ơn chị nhiều!

    ReplyDelete
  15. Dear chị, em có tham khảo sách thấy review quyển 1 tốt quá, tìm cách đặt mua nhưng giá mắc quá, thấy chị đang ở đây nên cho em xin file pdf của quyển 1 được không chị, email của em là quyền.tranhkp@gmail.com, em cảm ơn chị

    ReplyDelete
  16. Bạn ơi bạn gửi giúp mình nhé, mail của mình là nguyenhuongftu86@gmail.com. Thanks b.

    ReplyDelete
  17. Chị ơi, chị có thể gửi cho em bản pdf của quỷên 1 được không ạ? Mail của em là: nthuong.bni@gmail.com. Em cảm ơn chị nhiều ạ.

    ReplyDelete
  18. Em chào chị,
    EM cảm ơn chị rất nhìu vì đã chia sẻ những thông tin hữu ích về nuôi con. Em đang nuôi con nhỏ 3 tháng nên rất muốn nghiên cứu sách để nuôi dạy con cho tốt. Chị share cho em cuốn sách ebook chị có nhé ạ, em cảm ơn chị nhìu. Địa chỉ email em la nongbaongan655@gmail.com
    Em cảm ơn chị

    ReplyDelete
  19. Em chào chị,
    Em đang nuôi con nhỏ, được một chị cho biết 2 cuốn ở trên cùng rất hay và bổ ích, em tìm mua những giá max quá ạh. Chị share cho em xin với chị nhé. Em cám ơn chị nhiều.
    Email: thandong.2512@gmail.com

    ReplyDelete
  20. Bạn ơi gửi giúp mình bản pdf quyển 1 được không? Mail mình là thubui138@gmail.com. Hoặc giới thiêu giúp mình chỗ bán với, mình cận lòi thích đọc sách hơn ^^

    Cảm ơn bạn nhiều nhé!

    ReplyDelete
  21. Cho mình xin file pdf cuốn sách Caring for Your Baby and Young Child, 5th Edition: Birth to Age 5 (4.5*) bản tiếng việt nhé. Cảm ơn nhiều ạ. Thanhthai1585@gmail.com


    ReplyDelete
  22. Chị cho mình xin eBook cuốn đầu với ạ nguyen.ord@gmail.com

    ReplyDelete
  23. cho mình xin cuốn đầu với anhducxz@gmail.com

    ReplyDelete

 

CÁCH XEM BLOG

[R]: toàn recipe, rất chán ợ

[Q]: quán tôi yêu thích

Còn lại toàn chuyện phiếm, cái này mới vui ợ :)

Blogroll

About

Tôi không phải là người thích nấu ăn. Tôi chỉ thích ăn. Nên nhiều khi không có ăn thì phải lăn vào bếp. Trước tiên thiệt ra nấu là cho mình, sau là hên quá chồng con ăn thích quá nên đâm ra cứ nấu. Do đó, blog này không phải là blog nấu ăn. Chỉ là sẵn tiện thì tôi ghi lại những thứ tôi thích nấu thôi. Mục tiêu chính vẫn là 8 cái chuyện ăn mới ngon làm sao và sống làm sao mới vui :)